7 Secrets ผิวสวยแบบสาวเกาหลี

Last updated: 24 ก.ค. 2561  |  2913 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 Secrets ผิวสวยแบบสาวเกาหลี

 

ผิวสวยแบบสาวเกาหลี ทำได้ไม่ยาก หากเรารู้จักเรียนรู้วิธีการดูแลผิวจากพวกเธอค่ะ
ผิวเนียน ขาว กระจ่างใสแบบสาวเกาหลีจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมเลย !
 
วันนี้ PRO YOU จะมาเผยเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าของพวกเธอว่าทำไมถึงได้มีผิวสวย
กระจ่างใสขนาดนี้ มาเรียนรู้วิธีการดูแลผิวหน้าของสาวเกาหลีไปพร้อมๆ กันเลย

 

  1. เรียนรู้การบำรุงผิวหน้าตั้งแต่เด็ก ๆ
    กว่าพวกเราจะเริ่มสนใจวิธีดูแลผิวอย่างถูกต้องก็เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่นไปแล้ว แต่สาวเกาหลีไม่ได้เป็นแบบนั้น พวกเธอเริ่มเรียนรู้การดูแลผิวมาตั้งแต่เด็ก ๆ เมื่ออายุประมาณ 6-7 ขวบ พ่อแม่จะสอนว่าต้องล้างหน้ายังไงถึงจะสะอาด ต้องทาครีมกันแดดตัวไหนถึงจะปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดี ฉะนั้น เรื่องการดูแลผิวหน้าให้สวยใสตั้งแต่อายุยังน้อยจึงเป็นนิสัยและสิ่งที่อยู่ในจิตใต้สำนึกของคนเกาหลีเลยค่ะ
  2. ทำความสะอาดหน้าต้อง “อ่อนโยน” ที่สุด
    เพียงแค่การทำความสะอาดที่ดี ก็ช่วยให้ผิวเราสวยใสขึ้นได้อย่างน่ามหัศจรรย์ โดยเคล็ดลับของสาวเกาหลีคือ ยิ่งคุณใช้เวลาแต่งหน้านานเท่าไหร่ คุณก็ควรใช้เวลาในการทำความสะอาดหน้าให้นานพอๆ กัน และกุญแจสำคัญคือ “ความอ่อนโยน” แทนที่จะเช็ดเครื่องสำอางออกอย่างรุนแรง ให้เปลี่ยนมาใช้ Cleansing Oil ซึ่งมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดเครื่องสำอางโดยไม่ทำร้ายผิวหน้า นวดเบาๆ จนกระทั่งเครื่องสำอางค่อยๆ หลุดออกมา จากนั้นจึงใช้โฟมล้างหน้าแบบอ่อนโยนที่สุดล้างทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่เหลือบนใบหน้าอีกทีค่ะ
  3. บำรุงผิวหลายขั้นตอน
    หลายคนมักบอกว่า คนเกาหลีผิวสวยจากกรรมพันธุ์บ้าง สภาพอากาศที่ดีบ้าง แต่ความเป็นจริงก็คือ มันเป็นเรื่องยากมากที่เราจะสวยเป๊ะได้ตั้งแต่เกิดโดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะจริงๆ แล้วสาวๆ เกาหลีนั้นลงทุนกับการบำรุงผิวมากกว่าที่เราคิดเยอะค่ะ ถ้าหากได้บุกโต๊ะเครื่องแป้งของพวกเธอ เราจะพบกับ Skin Care ดีๆ เป็นสิบตัว เพราะหลังจากล้างหน้าแล้ว พวกเธอจะบำรุงหลากหลายขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นโทนเนอร์, เอสเซนส์, เซรั่ม, อายครีม, มอยส์เจอร์ไรเซอร์, มิสท์สเปรย์ และ ครีมกันแดด เป็นต้น แถมยังต้องมาส์กหน้าเป็นประจำด้วย ไม่ว่าจะด้วย Sleeping mask หรือ Mask Sheet
  4. ออกจากบ้านไม่ได้ ถ้าไม่ได้ทาครีมกันแดด
    ครีมกันแดด เป็นอาวุธสำคัญในการปกป้องผิวสวยที่สาวเกาหลีขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะออกไปไหน หรือในฤดูกาลใดก็ตาม ถ้ายังไม่ได้ทาครีมกันแดดก่อนล่ะก็ พวกเธอแทบจะก้าวขาออกจากบ้านไม่ได้เลย ด้วยเหตุนี้ เลยทำให้สาวเกาหลีหลายคนมีผิวที่ขาวกระจ่างใส ไม่คล้ำเสีย นอกจากนี้ เวลาออกไปข้างนอก ก็มักจะหลบเลี่ยงแสงแดดอยู่เสมอ ไม่ว่าจะใส่หมวก กางร่ม เอาหนังสือขึ้นมาบังแดด เป็นต้น
  5. นวดหน้าเป็นประจำ
    อีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยทำให้คนเกาหลีมีผิวสุขภาพดีก็คือ “การนวดหน้า” นั่นเอง ซึ่งเป็นอีกเคล็ดลับผิวสวยอีกอย่างหนึ่งของคนเกาหลี เวลาล้างหน้าพวกเขาก็จะใช้เวลานี้ในการนวดหน้าไปด้วย สาเหตุที่ต้องนวดหน้าก็เพราะว่าการนวดช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ผลลัพธ์คือผิวที่ดูกระจ่างใส ที่สำคัญยังช่วยให้หน้ากระชับ ลดอาการบวมของใบหน้าอีกด้วย
  6. ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว
    เพื่อความสวยที่ครบด้าน ก็ต้องบำรุงทั้งจากภายในและภายนอก อาหารเกาหลีก็เป็นอีกเคล็ดลับหนึ่งที่ทำให้คนเกาหลีมีผิวที่สวยโดดเด่น เมนูเกาหลีที่บำรุงผิวก็เช่น “กิมจิ” อาหารยอดฮิตของเกาหลี ที่ใครๆ ก็รู้จัก กิมจิประกอบไปด้วยโพรไบโอติก วิตามินซี เบต้าแคโรทีน ที่มีประโยชน์ในการฟื้นฟูผิวให้ดูสุขภาพดี หรือ “Boricha” หรือชาข้าวบาร์เลย์ ชานี้ไม่ได้มีสรรพคุณให้ผิวชุ่มชื้นเท่านั้น แต่ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและไฟเบอร์ ที่มีหน้าที่ขับสารพิษออกจากผิวพรรณให้คงความยืดหยุ่นของผิวเอาไว้ และ “Makgeolli” หรือสาโทเกาหลี ที่เต็มไปด้วยกรดอะมิโน และแร่ธาตุที่ช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใส
  7. มีวินัยในการดูแลผิวตัวเอง
    เหนือสิ่งอื่นใด เคล็ดลับต่างๆ เหล่านี้ จะไม่มีประโยชน์เลย ถ้าพวกเธอขาดคุณสมบัติข้อนี้ นั่นก็คือ “วินัย” ในการดูแลผิวนั่นเอง สาวเกาหลีเรียกได้ว่ามีวินัยในการดูแลผิวตัวเองมาก เห็นได้จากพฤติกรรมการล้างหน้า ที่ต้องล้างอย่างตั้งใจและใช้เวลา รวมถึงการใช้ Skin Care อย่างเป็นระบบหลากหลายตัว ดังนั้น จะเห็นได้ว่า การที่จะมีผิวสวยได้ต้องขยันบำรุงผิวทุกวันๆ ไม่มีอะไรที่จะเห็นผลทันทีแค่เพียงชั่วเวลาข้ามคืน

 

นี่ก็คือเคล็ดลับการดูแลผิวแบบสาวเกาหลี ที่ใครๆก็ยอมรับว่าเป็นชาติที่มีผิวสวยที่สุดชาติหนึ่ง

ใครอยากมีผิวสวย กระจ่างใส ก็ลองหยิบเอาเคล็ดลับตามนี้ไปปรับใช้ก็ได้

เพราะสาวไทยเองถ้าดูแลตัวเองดีๆ ก็สวยได้ไม่แพ้สาวเกาหลีแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้